TÍCH CỰC ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH Ở CÁC TỔ CHUYÊN MÔN CỦA TRƯỜNG THPT MƯỜNG LUÂN

Thứ bảy - 14/01/2023 02:59
TÍCH CỰC ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH  Ở CÁC TỔ CHUYÊN MÔN CỦA TRƯỜNG THPT MƯỜNG LUÂN
 
Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2022-2023 về việc tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh, đáp ứng việc đổi mới chương trình sách giáo khoa 2018, nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường. Ban giám hiệu trường THPT Mường Luân đã chỉ đạo các tổ chuyên môn, cán bộ giáo viên nghiên cứu học tập để nhận thức đúng về bản chất của đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học, bám sát theo hướng dẫn của công văn 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Qua đó các giáo viên nghiên cứu học tập các phương pháp dạy học mới, các kĩ thuật dạy học tích cực, phù hợp với đối tượng học sinh, nhằm đổi mới phương pháp dạy học trong nhà trường, tạo hứng thú cho các em học sinh học tập, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.
Trong năm học nhà trường tổ chức các cuộc hội thảo chuyên môn cấp trường, cấp tổ chuyên môn để hội thảo tìm ra những phương pháp, những kĩ thuật dạy học phù hợp với đối tượng học sinh, phù hợp với cơ sở vật chất của nhà trường. Thực hiện nghiêm túc, chất lượng các buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, các tiết chuyên đề, các tiết thao giảng để rút kinh nghiệm cho đồng nghiệp, cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, phát huy những ưu điểm tiến tới toàn bộ giáo viên trong trường sử dụng thành thạo các phương pháp dạy học, các kĩ thuật dạy học tích cực và áp dụng thường xuyên vào các tiết lên lớp tạo hứng thú cho học sinh học tập nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.
Một số hình ảnh các tiết dạy học theo phương pháp dạy học tích cực bám sát công văn: 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.



Tiết dạy chuyên đề môn hóa học



                           Tiết dạy thao giảng môn hóa học



Học sinh tham gia sáng tạo mô hình phân tử sodium chloride (NaCl)



          Ban giám hiệu tham gia dạy chuyên đề môn sinh học



                          Tiết dạy thao giảng môn sinh học



                                Thao giảng môn vật lí



        Sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học



Thảo luận phương pháp dạy học theo nhóm môn
          Trong năm học 2022-2023 nhà trường có kế hoạch chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh, thông qua các tiết chuyên đề, tiết thực nghiệm, tiết thao giảng. Nâng cao chất lượng trong sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, thảo luận, trao đổi rút kinh nghiệm từ tiết dạy thực nghiệm ấy, các giáo viên tham dự chuyên đề đã học hỏi nhau những cách thức truyền tải, tương tác với học sinh, rút được kinh nghiệm cho bản thân mình để xây dựng bài giảng hay, hiệu quả, phù hợp với đối tượng học sinh. Đồng thời các thầy cô tích cực trao đổi, thảo luận những vấn đề còn vướng mắc trong quá trình thực hiện, qua đó thống nhất nội dung, phương pháp giảng dạy các môn học/hoạt động giáo dục định hướng phương pháp thực hiện phù hợp với đối tượng học sinh. Qua đó góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, trong quá trình thực hiện Chương trình GDPT 2018 năm học 2022 - 2023 và các năm học tiếp theo.
 
 
Tác giả: Vũ Chí Công


 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Công ty chủ quản
Chuyển giao diện: Tự động Máy Tính